วิธีการซื้อซัลซ่า

ส่วนใหญ่จาร์เรดซัลซ่ากระป๋องและบรรจุขวดและซอส Picante ขายในสหรัฐอเมริกาในร้านขายของชำเป็นรูปแบบของการเต้นซัลซ่า Cruda หรือ Pico de Gallo และมักจะมีเนื้อกึ่งเหลว เพื่อเพิ่มอายุการเก็บรักษาชีวิตของพวกเขา Salsas เหล่านี้ได้ถูกปรุงที่อุณหภูมิ 175 ° F (79 ° C) บางคนได้เพิ่มน้ำส้มสายชูและบางคนใช้พริกดองแทนคนที่สดใหม่ มะเขือเทศเป็นอย่างยิ่งที่เป็นกรดตามธรรมชาติที่พร้อมกับการประมวลผลความร้อนเพียงพอที่จะรักษาเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์สำหรับการกระจายร้านขายของชำซอส picante ประเภทอเมริกันมักจะเป็นน้ำมันทินเนอร์ในความมั่นคงกว่าสิ่งที่ระบุว่าเป็น “ซัลซ่า” picante เป็นคำคุณศัพท์ภาษาสเปนหมายถึง “เก๋” ซึ่งสาเหตุมาจาก Picar (“เพื่อต่อย”) หมายถึงความรู้สึกที่เกิดจากการ Salsas บนลิ้นของคนหลายร้านขายของชำในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดายังขาย “ใหม่” ซัลซ่าตู้เย็นมักจะอยู่ในภาชนะพลาสติก ซัลซ่าสดมักจะมีราคาแพงกว่าและมีอายุการเก็บรักษาสั้นกว่ากระป๋องหรือจาร์เรดซัลซ่า มันอาจจะหรือไม่อาจจะมีน้ำส้มสายชูซอส Taco เป็นเครื่องปรุงอาหารที่ขายในร้านขายของชำและร้านค้าอเมริกันอาหารอย่างรวดเร็ว Tex-Mex ซอส Taco คล้ายกับคู่ของเม็กซิกันในการที่จะผสมได้อย่างราบรื่นมีความสอดคล้องของซอสมะเขือเทศบาง มันทำจากมะเขือเทศแทนมะเขือเทศทั้งหมดและขาดเมล็ดพันธุ์และชิ้นของผักที่พบในซอส Picante
ขณะที่บางคนแฟนซัลซ่าไม่ได้พิจารณาจาร์เรดผลิตภัณฑ์ให้เป็นจริงซัลซ่า Cruda ว่างอย่างแพร่หลายและอายุการเก็บรักษานานได้รับการยกย่องมากของความนิยมอย่างมากซัลซ่าในนอกสหรัฐฯจากทิศตะวันตกเฉียงใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ซัลซ่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งแบบดั้งเดิมของ อาหาร ในปี 1992 รวมเงินดอลลาร์ของยอดขายซัลซ่าในสหรัฐอเมริกาเกินบรรดาของซอสมะเขือเทศ.

 

ซอส salsa เม็กซิกันมีการผลิตแบบดั้งเดิมโดยใช้ครกและสาก Molcajete เหมือนแม้ว่าปั่นน้ำผลไม้ตอนนี้ใช้กันอย่างแพร่หลาย ยันทำซัลซ่ายังใช้ครกและสาก ซอส salsa หรือที่รู้จักกันดีรวมถึง:Salsa Roja “ซอสสีแดง” จะถูกใช้เป็นเครื่องปรุงรสในเม็กซิกันและตะวันตกเฉียงใต้ (สหรัฐ) อเมริกัน; มักจะมีมะเขือเทศสุกพริกหอมกระเทียมและผักชีสด (โรงผลิตเมล็ดผักชี)
Pico de Gallo (“จะงอยปากไก่ของ”) หรือที่เรียกว่าซัลซ่า fresca (“ซอสสด”) ซัลซ่า Picada (“ซอสสับ”) หรือซัลซ่า Mexicana (“ซอสเม็กซิกัน”) ทำด้วยมะเขือเทศดิบ, น้ำมะนาว, พริก, หัวหอม, ผักชีใบและอื่น ๆ ที่สับหยาบวัตถุดิบ
Salsa Cruda เป็นส่วนผสมของมะเขือเทศดิบสับหัวหอมjalapeñoพริกและผักชีหรือใบผักชี.
Salsa Verde, “ซอสสีเขียว” ในรุ่นเม็กซิกัน, ทำด้วย tomatillos สุกมักจะ อิตาลีรุ่นที่ทำด้วยสมุนไพร
Salsa Negra “ซอสดำ” เป็นซอสเม็กซิกันที่ทำจาก chilis แห้งน้ำมันและกระเทียม
Salsa Taquera “ซอสทาโก้” ทำด้วย tomatillos และ Morita พริก
Salsa Criolla เป็นซัลซ่ากับเซาท์อเมริกันที่มีฐานหั่นหัวหอม
Salsa Ranchera “ซอสไร่สไตล์”: ทำด้วยมะเขือเทศคั่วพริกต่างๆและเครื่องเทศก็มักจะให้บริการที่อบอุ่นและมีความหนาที่มีคุณภาพซุป แม้ว่ามันจะมีไม่มีมันชวนให้นึกถึงภูมิต้านทานรสลักษณะของพริกไทยดำ
Salsa Brava “ซอสป่า” เป็นซอสรสเผ็ดอย่างอ่อนโยนทำด้วยมะเขือเทศ, กระเทียม, หัวหอม, และน้ำส้มสายชูรสมักจะมีพริกขี้หนู ด้านบนของชิ้นมันฝรั่งก็จะทำให้จาน patatas bravas ตามแบบฉบับของบาร์ทาปาสในประเทศสเปน
Guacamole จะหนากว่าซอสและใช้กันโดยทั่วไปว่าการจุ่ม; มันหมายถึงซอสใด ๆ ที่เป็นส่วนผสมหลักคืออะโวคาโด
Mole (ภาษาสเปนออกเสียง: [ตุ่น]) เป็นเม็กซิกันซอสทำจากพริกผสมกับเครื่องเทศ, ช็อคโกแลตไม่ได้ทำให้หวานอัลมอนด์และส่วนผสมอื่น ๆ
ซัลซ่ามะม่วงเป็นซอสรสเผ็ดหวานที่ทำจากมะม่วงนำมาใช้เป็นเครื่องประดับสำหรับ Nachos มันก็มักจะยังใช้เป็นเครื่องปรุงไก่ย่างหรือปลาย่างเนื่องจากช่วงซอสของรสชาติที่สมบูรณ์
ซัลซ่าสับปะรดเป็นซอสรสเผ็ดและหวานที่ทำจากสับปะรดนำมาใช้เป็นทางเลือกให้กับซัลซ่ามะม่วง
Chipotle ซัลซ่าเป็นควันซอสรสเผ็ดที่ทำจากรมควันjalapeñoพริกมะเขือเทศกระเทียมและเครื่องเทศ
Habanero ซัลซ่าเป็นซัลซ่าเผ็ดมากที่คมคายมาจากพริก Habanero
ซัล ซ่าข้าวโพดเป็นซัลซ่าเป็นก้อนทำด้วยข้าวโพดหวานและส่วนผสมอื่น ๆ เช่นหัวหอมและ Chiles (ทั้ง Poblano พริกหวานและ / หรือ Jalapenos) ทำให้เป็นที่นิยมโดยโซ่ Burrito สำหรับ Burritos, ทาโก้และ quesadillas
แครอทซัลซ่าทำด้วยแครอทเป็นฐาน.มีซอส salsa หรืออื่น ๆ อีกมากมายทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่บางที่ทำด้วยใบสะระแหน่, สับปะรด, มะม่วงหรือด้าน นอกของเม็กซิโกและอเมริกากลาง, ซอส salsa ต่อไปนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่จะแต่ละภูมิภาคต่อไปนี้; ในอาร์เจนตินาและใต้โคน, ซอส Chimichurri เป็นเรื่องธรรมดา Chimichurri คือ “ซอสผักชีฝรั่งน้ำส้มสายชูเผ็ดที่เป็นซัลซ่า (และเครื่องปรุงอาหารชั้นนำ) ในประเทศอาร์เจนตินาและอุรุกวัย, เสิร์ฟกับเนื้อย่าง. มันทำจากผักชีฝรั่งสดสับและหอมหัวใหญ่ปรุงด้วยกระเทียม, หอม, เกลือป่นและพริกไทยดำ และผูกพันกับน้ำมันและน้ำส้มสายชู. “[3] ในคอสตาริกา, จานที่เตรียมไว้ด้วยซัลซ่า Lizano, บางเรียบซอสสีน้ำตาลอ่อน ในคิวบาและแคริบเบียน, ซัลซ่าทั่วไปคือโมโจ ซึ่งแตกต่างจากซอส salsa มะเขือเทศ, โมโจมักจะประกอบด้วยน้ำมันมะกอกกระเทียมและน้ำส้มและนำมาใช้ทั้งในการหมักเนื้อสัตว์และน้ำจิ้ม ใน เปรู, ซัลซ่าแบบดั้งเดิมคือ Peri Peri หรือซอส Piri Piri: “เครื่องปรุงอาหารประจำชาติของเปรูซอส Peri-Peri จะทำในระดับปานกลางถึงร้อนของฉุน-ชิลีมากขึ้นหรือความหลากหลายของชิลีร้อน ใช้ความร้อน ซอส. ต้นฉบับ Peri-Peri ใช้ตาชิลีนกแอฟริกา (คำว่าแอฟริกันชิลีเป็น Peri-Peri). ซอสดูใจอาจจะใช้เพียงป่นและ Chiles serrano. ไปที่ฐานของน้ำส้มสายชูและน้ำมันกระเทียมและน้ำมะนาวมีการเพิ่ม บวก กับรสอื่น ๆ ซึ่งมักจะมีพริกขี้หนูหรือวางมะเขือเทศรสชาติและสีหัวหอมและสมุนไพรแต่ละ บริษัท มีสูตรของตัวเอง. มันยังใช้เป็นซอสปรุงอาหาร. ”