ประวัติและความหมายของแฮมเบอร์เกอร์

แฮมเบอร์เกอร์เป็นชื่อหลังจากที่ฮัมบูร์ก, เยอรมนี

แฮมเบอร์เกอร์ระยะเดิมมาจากฮัมบูร์ก, เมืองใหญ่อันดับสองของเยอรมนีซึ่งหลายคนอพยพไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ในเยอรมันสูง, Burg หมายความว่าการตั้งถิ่นฐานเสริมหรือที่หลบภัยป้อม; และเป็นส่วนประกอบอย่างแพร่หลายของชื่อสถานที่ แฮมเบอร์เกอร์สามารถอธิบายเป็นรูปธรรมในภาษาเยอรมันหมายถึงใครบางคนจากฮัมบูร์ก (เปรียบเทียบ Londoner ลอนดอน→) หรือคำคุณศัพท์อธิบายอะไรบางอย่างจากฮัมบูร์ก ในทำนองเดียวกัน Frankfurter และ Wiener ชื่อสำหรับอาหารเนื้อ based อื่น ๆ นอกจากนี้ยังใช้ในประเทศเยอรมนีและออสเตรียเป็นคำนามที่เป็นคำอธิบายสำหรับคนและเป็นคำคุณศัพท์สำหรับสิ่งจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตและวงเวียน (เวียนนา) ตามลำดับ คำว่า “burger” มีความเกี่ยวข้องกับหลายประเภทของแซนวิชที่คล้ายกับแฮมเบอร์เกอร์ (เนื้อดิน) โดยใช้เนื้อสัตว์ที่แตกต่างกันเช่นควายเบอร์เกอร์เนื้อกวาง, จิงโจ้, ไก่งวง, กวาง, เนื้อแกะ, ปลาแซลมอนหรือเบอร์เกอร์ veggie burger.
ประวัติศาสตร์
บทความหลัก: ประวัติศาสตร์ของแฮมเบอร์เกอร์
บทความหลัก: ประวัติศาสตร์ของแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐอเมริกา

แฮมเบอร์เกอร์; พื้นเนื้อขนมพายระหว่างสองชิ้นของขนมปังที่ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในอเมริกาในปี 1900 โดยหลุยส์ Lassen เจ้าของ Louis ‘Lunch ใน New Haven, Connecticut [4] มีการเรียกร้องโดยชาร์ลีคู่แข่ง Nagreen แฟรงค์และชาร์ลส์. Menches ออสการ์เวเบอร์ Bilby และลูกธนูเดวิด. White Castle ร่องรอยที่มาของแฮมเบอร์เกอร์ที่ฮัมบูร์ก, เยอรมนีด้วยการประดิษฐ์ของอ็อตโต Kuase. อย่างไรก็ตามมันได้รับการยอมรับในระดับชาติที่ 1904 เซนต์หลุยส์ ของงานเวิลด์แฟร์เมื่อนิวยอร์กทริบู namelessly โทษแฮมเบอร์เกอร์เป็น “นวัตกรรมของผู้ขายอาหารเกี่ยวกับ Pike.” ไม่มีการเรียกร้องข้อสรุปได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อยุติข้อพิพาทมากกว่าประดิษฐ์ของแฮมเบอร์เกอร์ที่มีความหลากหลายของการเรียกร้อง และหลักฐานยืนยันนับตั้งแต่การสร้าง
การเรียกร้องของการประดิษฐ์
Lassen หลุยส์
หอสมุดแห่งชาติได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าหลุยส์แห่ง Lassen Louis ‘Lunch, รถบรรทุกอาหารกลางวันขนาดเล็กใน New Haven, Connecticut, ขายแฮมเบอร์เกอร์และแซนด์วิชแรกสเต็กในสหรัฐอเมริกาในปี 1900. นิตยสารนิวยอร์ก กล่าวว่า “จานจริงไม่มีชื่อจนกว่าจะมีลูกเรือนักเลงจากฮัมบูร์กชื่อเนื้อขนมปังตัวเองหลังจากปีต่อมา” สังเกตว่าการเรียกร้องนี้เป็นเรื่องที่โต้เถียง. [11] ลูกค้าสั่งอาหารร้อนที่รวดเร็วและหลุยส์ ก็ออกจากสเต็ก การ trimmings เนื้อดิน, หลุยส์ทำขนมพายและย่างมันวางไว้ระหว่างสองชิ้นของขนมปัง. แม้ว่านักวิจารณ์บางคนเช่นจอช Ozersky แก้ไขอาหารสำหรับนิตยสารนิวยอร์กบอกว่าแซนวิชนี้ไม่ได้เป็นเพราะแฮมเบอร์เกอร์ขนมปัง เป็น toasted.
Nagreen ชาร์ลี

 

 

หนึ่งของการเรียกร้องที่เก่าแก่ที่สุดมาจากชาร์ลี Nagreen เมื่อในปี 1885, ขายลูกชิ้นระหว่างสองชิ้นของขนมปังที่มัวร์แฟร์ เรียกว่าตอนนี้ Outagamie County Fair ในเหตุผลบาง. สังคมมัวร์ชุมชนประวัติศาสตร์ของมัวร์ วิสคอนซิน, ชาร์ลีหน่วยกิต Nagreen บัดนี้เป็นที่รู้จัก “Hamburger ชาร์ลี” กับการประดิษฐ์ของแฮมเบอร์เกอร์ Nagreen สิบห้าตอนที่เขาทำแซนวิชรายงานจากลูกชิ้นว่าเขาขายที่ 1885 ซีมัวร์แฟร์ (ตอนนี้ Outagamie County Fair) ดังนั้นการที่ลูกค้าสามารถกินในขณะที่เดิน สมาคมประวัติศาสตร์อธิบายว่า Nagreen ชื่อแฮมเบอร์เกอร์หลังจากสเต็กฮัมบูร์กที่ผู้อพยพชาวเยอรมันในท้องถิ่นเป็นที่คุ้นเคย.

อ็อตโต Kuase

ตาม White Castle, อ็อตโต Kuase เป็นนักประดิษฐ์ของแฮมเบอร์เกอร์ ในปี 1891 เขาสร้างเนื้อขนมพายสุกในเนยราดด้วยไข่ดาว ชาวเยอรมันหลังจากนั้นก็จะละเว้นไข่ทอด.
Bilby ออสการ์เวเบอร์

การเรียกร้องของการประดิษฐ์อีกแอตทริบิวต์ออสการ์เวเบอร์ Bilby จากการคิดค้นแฮมเบอร์เกอร์ในปี 1891. ครอบครัวของออสการ์เวเบอร์ Bilby เรียกร้องแฮมเบอร์เกอร์แรกที่รู้จักกันบนขนมปังเสิร์ฟในฟาร์มของคุณปู่ออสการ์โดยใช้ . ขนมปังยีสต์เมื่อสี่ของเดือนกรกฎาคม  ในปี 1995 ปกครองแฟรงก์คีดประกาศว่าแฮมเบอร์เกอร์เป็นจริงครั้งแรกบนขนมปังที่ถูกสร้างขึ้นและการบริโภคในทูลซา, โอคลาโฮมาใน 1891; โทรทูล “สถานที่เกิดจริงของ Hamburger.”
Menches แฟรงก์และชาร์ลส์

 

การเรียกร้องจากอีก 1885 มาจากแฟรงก์และชาร์ลส์ Menches ที่อ้างว่าได้ขายแซนด์วิชเนื้อพื้นดินที่ Erie County Fair ในฮัมบูร์ก, นิวยอร์ก.  ระหว่างยุติธรรมที่พวกเขาวิ่งออกมาจากไส้กรอกหมูสำหรับแซนวิชของพวกเขาและแทนเนื้อ [13] Kunzog ที่พูดไป Menches แฟรงก์กล่าวว่าพวกเขาหมดอุปทานของพวกเขาจากไส้กรอก, ซื้อเพื่อสับเนื้อวัวจากเนื้อ, แอนดรู Klein แม้ว่านักประวัติศาสตร์โจเซฟลำแสงเขียนว่าเนื้อมาจากตลาดสไตน์ไม่ได้ Klein ของ; แม้สไตน์มีขายในตลาดใน 1874 บันทึกเรื่องราวที่มาของแฮมเบอร์เกอร์มาจากฮัมบูร์ก, นิวยอร์กไม่ฮัมบูร์กเยอรมนี ยัง.. ข่าวมรณกรรมของแฟรงก์ Menches ในนิวยอร์กไทม์สระบุว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นที่ 1892 Summit County Fair ในแอคร​​อน, โอไฮโอ.
เดวิสธนู

เฟลตเชอร์เดวิสของเอเธนส์, เท็กซัสอ้างว่าได้คิดค้นแฮมเบอร์เกอร์ ตามประวัติศาสตร์ในช่องปากในยุค 1880 เขาเปิดเคาน์เตอร์อาหารกลางวันในกรุงเอเธนส์และทำหน้าที่ ‘Burger’ ของ patties เนื้อดินทอดกับมัสตาร์ดและหัวหอมเบอร์มิวดาระหว่างสองชิ้นของขนมปัง; กับดองด้าน [6] เรียกร้อง. คือในปี 1904 เดวิสและภรรยาของเขาวิ่ง Ciddy ยืนแซนวิชในงานเซนต์หลุยส์ของโลก. ประวัติศาสตร์แฟรงก์ Tolbert X. ตั้งข้อสังเกตว่ามีถิ่นที่อยู่ของคลินต์ Athen Murchison กล่าวคุณปู่ของเขาลงวันที่แฮมเบอร์เกอร์เพื่อ 1880 ด้วย ‘เก่าเดฟ ‘เดวิสอาคาธนู.  ภาพของ “ยืนแฮมเบอร์เกอร์เก่าของ Dave” จากการเชื่อมต่อ 1904 ถูกส่งไป Tolbert เป็นหลักฐานของการเรียกร้อง.  ยังนิวยอร์กทริบู namelessly ประกอบนวัตกรรมของแฮมเบอร์เกอร์ที่จะยืนบน หอก.
การเรียกร้องแฮมเบอร์เกอร์สเต็กอื่น ๆ

การเรียกร้องที่ไม่ใช่เฉพาะต่างๆของสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับแฮมเบอร์เกอร์สเต็กแฮมเบอร์เกอร์ระยะ แต่พูดถึงมันไม่ถูกแซนวิช ครั้งแรกเมนูอาหารอเมริกันพิมพ์ซึ่งระบุแฮมเบอร์เกอร์อ้างตัวว่าเป็น 1826 เมนูจาก Delmonico ในนิวยอร์ก.  อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์ของเมนูเดิมไม่ได้อยู่ในธุรกิจในปี 1834. ใน 1889, เมนูจาก Walla กำแพง สหภาพในวอชิงตันเสนอสเต็กแฮมเบอร์เกอร์เป็นรายการเมนู.

ระหว่าง 1871-1884, “ฮัมบูร์กสเต็กเนื้อ” เป็น “เมนูอาหารเช้าและอาหาร” ของร้านอาหาร Clipper ที่ 311/313 ถนนแปซิฟิกในซานเฟอร์นันโด มีค่าใช้จ่าย 10 เซนต์-ราคาเดียวกับสับเนื้อแกะฟุตหมูในแป้งและเนื้อลูกวัวตุ๋น มันไม่ได้ แต่ในเมนูอาหารค่ำ “หัวหมู” เท่านั้น “ลิ้นลูกวัว” และ “ไตตุ๋น” ถูกระบุ.

เรียกร้องอีกผูกแฮมเบอร์เกอร์ไป Summit County, New York หรือโอไฮโอ Summit County, Ohio อยู่ แต่ Summit County, นิวยอร์กไม่ได้.
ผู้ค้ารายใหญ่ในช่วงต้น
โดนัลด์บิ๊กแม็ค
ดูเพิ่มเติม: ประวัติศาสตร์ของปราสาทขาวและประวัติศาสตร์ของ McDonald ‘s

1921 – White Castle, วิชิต เนื่องจากความเชื่อมั่นอย่างกว้างขวางต่อต้านเยอรมันที่แพร่หลายในสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งทางเลือกสำหรับชื่อแฮมเบอร์เกอร์ Salisbury สเต็กเป็น หลังจากที่สงครามแฮมเบอร์เกอร์กลายเป็นที่นิยมจนถึงปราสาทห่วงโซ่สีขาวร้านอาหารและขายออกวางตลาดจำนวนมากขนาดเล็กแฮมเบอร์เกอร์ตารางขนาด 2.5 นิ้วหรือที่เรียกว่าเลื่อน พวกเขาเริ่มต้นที่จะเจาะหลุมในห้าขนมแต่ละที่ช่วยให้พวกเขาอย่างเท่าเทียมกันปรุงและไม่จำเป็นต้องพลิกเบอร์เกอร์ White Castle เริ่มขายในปี 1995 แฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งในร้านสะดวกซื้อและขายเครื่องจักร.
1940 – ภัตตาคาร McDonald ‘s, ซานเบอร์นาแคลิฟอร์เนียเปิดโดยริชาร์ดและมอริซ McDonald การแนะนำของ “ระบบการให้บริการ Speed​​ee” ในปี 1948 ของพวกเขาเป็นที่ยอมรับหลักการของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ทันสมัย พี่น้อง McDonald เริ่มแฟรนไชส์​​ในปี 1953 ในปี 1961 เรย์คร็อค (ผู้จัดจำหน่ายของหลายผสมเครื่องของพวกเขาปั่น) ซื้อ บริษัท จากพี่น้องสำหรับ $ 2,700,000 และพระบรมวงศานุวงศ์ 1.9%

แฮมเบอร์เกอร์วันนี้
Sonic Drive-In จูเนียร์ดีลักซ์เบอร์เกอร์
แฮมเบอร์เกอร์อาหารอย่างรวดเร็วจาก Sonic Drive-In
เตรียมแฮมเบอร์เกอร์ในการจัดตั้งอาหารอย่างรวดเร็ว

แฮมเบอร์เกอร์มักจะคุณลักษณะของร้านอาหารอย่างรวดเร็ว แฮมเบอร์เกอร์เสิร์ฟในสถานประกอบการที่สำคัญอาหารจานด่วนมักจะมวลผลิตในโรงงานและแช่แข็งเพื่อการส่งมอบให้กับเว็บไซต์.  แฮมเบอร์เกอร์เหล่านี้เป็นบางและมีความหนาสม่ำเสมอแตกต่างจากอเมริกันแฮมเบอร์เกอร์แบบดั้งเดิมที่ปรุงในบ้านและร้านอาหารทั่วไปที่เป็น หนาและจัดทำขึ้นโดยมือจากเนื้อดิน โดยทั่วไปแฮมเบอร์เกอร์อเมริกันส่วนใหญ่เป็นรอบ แต่บางอย่างรวดเร็วโซ่อาหารเช่นเวนดี้, ขายแฮมเบอร์เกอร์ตารางตัด แฮมเบอร์เกอร์ในร้านอาหารอย่างรวดเร็วมักจะย่างบนด้านบนเรียบแบน แต่บาง บริษัท เช่น Burger King, เปลวไฟใช้ก๊าซกระบวนการย่าง ที่ร้านอาหารอเมริกันธรรมดาแฮมเบอร์เกอร์อาจจะสั่ง “ยาก” แต่โดยปกติจะได้รับกลางดีหรือดีทำได้ด้วยเหตุผลความปลอดภัยของอาหาร ร้านอาหารอาหารจานด่วนมักจะไม่เสนอตัวเลือกนี้

ห่วงโซ่อาหารอย่างรวดเร็ว-McDonald ‘s ขายบิ๊กแม็คแห่งหนึ่งของโลกแฮมเบอร์เกอร์ขายบนมีประมาณ 550 ล้านขายเป็นประจำทุกปีในประเทศสหรัฐอเมริกา.  ​​อื่น ๆ โซ่อาหารอย่างรวดเร็วที่สำคัญรวมทั้งเบอร์เกอร์คิง (หรือเรียกว่า Hungry Jack’ s ในออสเตรเลีย), โซ่ A & W, คัลเวอร์ของ Whataburger, คาร์ลจูเนียร์. / Hardee ‘s เวนดี้ (ที่รู้จักกันไส้ตารางของพวกเขา), แจ็ค in the Box, Cook Out, ฮาร์วีย์, Shake Shack, In-N-Out Burger, Five Guys, Fatburger เวร่าของ Burgerville กลับ Yard Burgers แล้วเลียของ Homeburger รอยโรเจอร์ส, Smashburger และโซนิคยังต้องพึ่งพาการขายแฮมเบอร์เกอร์ Fuddruckers และ Red Robin เป็นโซ่แฮมเบอร์เกอร์ที่เชี่ยวชาญในการกลางชั้น “ร้านอาหารสไตล์” ความหลากหลายของแฮมเบอร์เกอร์

บางสถานประกอบการในอเมริกาเหนือมีซอสที่จะใช้ในแฮมเบอร์เกอร์เกินกว่าสิ่งที่จะนำเสนอในร้านอาหารอย่างรวดเร็วโดยใช้ส่วนผสมมากมายเช่นเนื้อสันนอกหรือสเต็กอื่น ๆ พร้อมกับความหลากหลายของเนยแข็งที่แตกต่างกันโปะและที่ไม่ซ้ำกัน ตัวอย่างบางส่วนจะห่วงโซ่ของบ๊อบบี้ Burger Palace ก่อตั้งโดยเชฟที่มีชื่อเสียงและอาหารเครือข่ายดาว Bobby Flay

แฮมเบอร์เกอร์มักจะเสิร์ฟเป็นอาหารมื้อค่ำอย่างรวดเร็วปิกนิกหรืองานปาร์ตี้และมักจะได้รับการปรุงอาหารกลางแจ้งที่เตาบาร์บีคิว

แฮมเบอร์เกอร์ดิบอาจจะมีแบคทีเรียที่เป็นอันตรายที่สามารถผลิตเกิดโรคจากอาหารเช่น Escherichia coli O157: H7 เนื่องจากเป็นครั้งคราวที่ไ​​ม่เหมาะสมเตรียมเริ่มต้นของเนื้อความระมัดระวังเพื่อให้เป็นที่จำเป็นในระหว่างการจัดการและการปรุงอาหาร เนื่องจากศักยภาพในการเป็นพาหะอาหาร-เจ็บป่วย, USDA แนะนำแฮมเบอร์เกอร์เป็นสุกอุณหภูมิภายในของ 170 ° F (80 ° C) ถ้าสุกที่อุณหภูมินี้พวกเขาได้รับการพิจารณาที่ดีทำ.

ที่มีคุณภาพสูงแฮมเบอร์เกอร์ขนมทำทั้งหมดของพื้นดิน (สับ) เนื้อและรส; นี้อาจจะอธิบายได้ว่า “Hamburger ทั้งหมดเนื้อ” หรือ “ไส้เนื้อทั้งหมด” แตกต่างจากพวกแฮมเบอร์เกอร์ราคาไม่แพงทำด้วยแป้งเพิ่มผักพื้นผิว โปรตีนแอมโมเนียได้รับการปฏิบัติ trimmings เนื้อ defatted ซึ่ง บริษัท เนื้อผลิตภัณฑ์ Inc, เรียกว่า “เนื้อพื้นผิวอย่างประณีตยัน”  การกู้คืนเนื้อขั้นสูงหรือฟิลเลอร์อื่น ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของพวกเขา ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ตับพื้นบางครั้งก็เสริมไปไส้ พ่อครัวบางเตรียมไส้ของพวกเขาด้วยสารเช่นไข่หรือสวดมนต์ รสอาจจะรวมกับแฮมเบอร์เกอร์ขนมรวมทั้งเกลือและพริกไทย, และอื่น ๆ เช่นผักชีฝรั่ง, หัวหอม, ซอสถั่วเหลือง, เทาซั่นไอผสมซุปหัวหอมหรือซอส Worcestershire ชื่อแบรนด์หลายผลิตภัณฑ์เกลือปรุงรสนอกจากนี้ยังใช้
จานอาหารที่ประกอบด้วยรุ่นเล็กของสามแฮมเบอร์เกอร์ที่แตกต่างกันที่มีอยู่ในร้านอาหารแต่ละที่แตกต่างกันด้วย toppings พร้อมกับมันฝรั่งทอดสลัดกะหล่ำปี, jalapeñosซอสมะเขือเทศและซอสพริกหวาน
ในประเทศฟินแลนด์ในเวลากลางคืนซุ้มขายอาหารอย่างรวดเร็วแฮมเบอร์เกอร์ที่จะไปกินที่บ้าน แฮมเบอร์เกอร์เหล่านี้มีวัตถุประสงค์ส่วนใหญ่เป็นบำรุงรวดเร็วแทนของประสบการณ์การทำอาหาร
แฮมเบอร์เกอร์เผ็ดมากที่มีซอสพริกนาค Morich
รูปแบบ

เบอร์เกอร์ยังสามารถทำด้วยไส้ที่ทำจากส่วนผสมอื่น ๆ กว่าเนื้อ.  ยกตัวอย่างเช่นไก่งวงเบอร์เกอร์ใช้พื้นเนื้อไก่งวงเบอร์เกอร์ไก่ใช้เนื้อไก่พื้น ควายเบอร์เกอร์ใช้เนื้อดินจากวัวกระทิงและนกกระจอกเทศเบอร์เกอร์ที่ทำจากดินเนื้อนกกระจอกเทศเก๋า เบอร์เกอร์กวางกวางใช้พื้นจากกวาง.

veggie burger, สวนเบอร์เกอร์หรือเบอร์เกอร์เต้าหู้ใช้อนาล็อกเนื้อแทนเนื้อสัตว์เช่นเต้าหู้ TVP, seitan (โปรตีนจากข้าวสาลี), Quorn, ถั่ว, ธัญพืชหรือการแบ่งประเภทของผัก, พื้นดินขึ้นและบดเป็นไส้
สหรัฐอเมริกาและแคนาดา
ดูเพิ่มเติมที่: Cheeseburger พริกเบอร์เกอร์และประวัติศาสตร์ของแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐอเมริกา
อเมริกาเหนือแฮมเบอร์เกอร์โฮมเมด

ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเบอร์เกอร์อาจจัดเป็นสองประเภทหลัก: แฮมเบอร์เกอร์อาหารอย่างรวดเร็วและเบอร์เกอร์เตรียมบุคคลที่ทำในบ้านและร้านอาหาร หลังมีการเตรียมประเพณี “กับทุกอย่าง” ซึ่งรวมถึงผักกาดหอมมะเขือเทศหัวหอมและผักดองหั่นบ่อย (หรือดองออกรส) โคลสลอว์และมันฝรั่งทอดมักจะมาพร้อมกับเบอร์เกอร์ ชีส (ประมวลผลมักจะหั่นชีส แต่มักจะ Cheddar, สวิส, แจ็คพริกไทยหรือสีน้ำเงิน), ละลายทั้งในเนื้อสัตว์ขนมพายหรือร่วงบนเป็นปกติตัวเลือก

เครื่องปรุงรสอาจจะมีการเพิ่มแฮมเบอร์เกอร์หรืออาจจะเสนอแยกด้านรวมทั้งมัสตาร์ดมายองเนส, ซอสมะเขือเทศน้ำสลัดและซอสบาร์บีคิว

รสชาติอื่น ๆ ได้แก่ เบคอนอโวคาโดหรือ guacamole, หั่นเห็ดผัดซอสชีสและ / หรือพริก (มักจะไม่มีถั่ว), ผัดไข่ไข่, ชีส feta ชีสสีฟ้า, ซัลซ่า, สับปะรด, Jalapenos และชนิดอื่น ๆ ของพริกปลากะตัก ชิ้นของแฮมหรือ bologna, Pastrami หรือเนื้อเทอริยากิเก๋า, ซอสทาร์ทาร์, มันฝรั่งทอดหัวหอมมันฝรั่งทอดหรือ

รสชาติมาตรฐานแฮมเบอร์เกอร์อาจขึ้นอยู่กับสถานที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ร้านอาหารที่ไม่ได้แฟรนไชส์​​ของประเทศหรือภูมิภาค “เท็กซัสเบอร์เกอร์” ใช้เป็นซอสมัสตาร์ดเพียงและมาพร้อมกับผักหรือไม่มีชิ้น Jalapeno และชีส ในสังคมตะวันตกโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิสคอนซินเบอร์เกอร์มักจะทำด้วยเนยเนยขนมปังเป็นหนึ่งในส่วนผสมของ Patty หรือ pat ของเนยที่ด้านบนของขนมพายเบอร์เกอร์ นี้เรียกว่า “เนย burger” ในแคโรไลนา, แฮมเบอร์เกอร์ “กับทุกสิ่งที่” อาจจะเสิร์ฟกับชีส, พริก, หัวหอม, มัสตาร์ดและสลัดกะหล่ำปี แห่งชาติห่วงโซ่ของ Wendy ขายเบอร์เกอร์ “เซาท์แคโรไลนาคลาสสิก” ที่มีรสชาติเหล่านี้ในพื้นที่เหล่านี้ ในฮาวายมียอดแฮมเบอร์เกอร์มักจะมีซอสเทอริยากิมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นอเมริกันและสับปะรดที่ปลูกในท้องถิ่น การเรียกร้องกับ Waffle House บนเมนูและเว็บไซต์ที่จะนำเสนอวิธีที่แตกต่าง 70,778,880 ของการให้บริการแฮมเบอร์เกอร์ ในส่วนของมิดเวสต์และชายฝั่งตะวันออกแฮมเบอร์เกอร์เสิร์ฟกับผักกาดหอมมะเขือเทศและหัวหอมจะเรียกว่า “แคลิฟอร์เนีย burger” การใช้งานนี้เป็นที่แพร่หลายพอที่จะปรากฏบนเมนูของ Dairy Queen ในเวสเทิร์สหรัฐ “แคลิฟอร์เนีย” เบอร์เกอร์มักจะหมายถึงชีสเบอร์เกอร์กับ Guacamole และเบคอนเพิ่ม เบอร์เกอร์ Pastrami อาจจะทำหน้าที่ใน Salt Lake City, ยูทาห์.

แฮมเบอร์เกอร์ที่มีสองไส้เรียกว่า “ฉูดฉาด” หรือแค่ “สอง” แฮมเบอร์เกอร์สามไส้เรียกว่า “สาม” คู่ผสมและอเนกประสงค์มักจะรวมกับชีสและบางครั้งกับเบคอนยอม “คู่ชีสเบอร์เกอร์” หรือ “สามเบคอนชีสเบอร์เกอร์” หรือผลัดกัน “เบคอนสองหรือสามชีสเบอร์เกอร์”
แฮมเบอร์เกอร์ smothered ในสีแดงหรือสีเขียวชิลีเรียกว่า slopper
ขนมพายละลายประกอบด้วยขนม, หัวหอมและชีสผัดระหว่างสองชิ้นของขนมปังข้าวไรย์ แซนวิชเนยเป็นแล้วและทอด
เลื่อนเป็นแฮมเบอร์เกอร์ตารางขนาดเล็กมากขนมโรยด้วยหอมหัวใหญ่หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าและเสิร์ฟบนขนมปังขนาดเล็กอย่างเท่าเทียมกัน ตามการอ้างอิงที่เก่าแก่ที่สุดชื่อมาบนเรือของกองทัพเรือสหรัฐฯเนื่องจากทางเบอร์เกอร์เลี่ยนเลื่อนข้ามย่างครัวขณะที่เรือแหลมและเหล็กแผ่นรีด.  รุ่นอื่น ๆ เรียกร้อง “เลื่อน” ระยะต้นตอมาจากแฮมเบอร์เกอร์ เสิร์ฟโดยสายการบินเรือที่ทหาร airfields ซึ่งเป็นดังนั้นพวกเขาเลื่อนเลี่ยนขวาผ่านที่คุณ; หรือเพราะขนาดที่เล็กของพวกเขาช่วยให้พวกเขา “เลื่อน” ขวาลงลำคอของคุณในหนึ่งหรือสองกัด
คำว่า “Steakburger” มักจะถูกใช้เพื่ออธิบายแฮมเบอร์เกอร์ไส้ทำด้วยจากเนื้อถือว่ามีคุณภาพสูงเช่นสเต็กพื้นดินหรือเนื้อดินอื่น ๆ ยัน มันเป็นที่รู้จักส่วนใหญ่สำหรับเบอร์เกอร์ชื่อเป็น “Steakburgers” บนเมนูของร้านอาหารเช่น Frozen Custard, เฟร็ดดี้และ Steak ‘n Shake
ในอัลเบอร์ต้า, แคนาดา “kubie burger” เป็นแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำด้วยไส้กรอกยูเครนกด (kubasa).
ในมินนิโซตา “Juicy ลูซี่” หรือ “Jucy Lucy” แฮมเบอร์เกอร์ที่มีชีสเนื้อภายในขนมมากกว่าในด้านบนเป็น ชิ้นของชีสล้อมรอบด้วยเนื้อดิบและสุกจนมันละลายส่งผลให้ในแกนหลอมละลายของชีสภายในขนม นี้ชีสร้อนลวกมีแนวโน้มที่จะพรั่งพรูออกที่กัดครั้งแรกดังนั้นเซิร์ฟเวอร์บ่อยเตือนลูกค้าที่จะให้แซนวิชเย็นสำหรับไม่กี่นาทีก่อนที่จะบริโภค
เบอร์เกอร์คาร์โบไฮเดรตต่ำเป็นแฮมเบอร์เกอร์ที่ขนมปังที่ถูกละไว้และชิ้นส่วนขนาดใหญ่ของผักกาดหอมที่ใช้ในสถานที่ที่มีมายองเนสและ / หรือมัสตาร์ดซอสเป็นส่วนใหญ่ใช้.

ประเทศเม็กซิโก

ในเม็กซิโก, เบอร์เกอร์ (เรียกว่า hamburgesas) จะเสิร์ฟกับแฮม [40] ชิ้นและชีสอเมริกัน (เฉพาะที่เรียกว่า Queso Americano) ทอดด้านบนของขนมพายเนื้อ รสชาติ ได้แก่ อะโวคาโด, ผักกาดหอมต้นหอมหั่นฝอยและมะเขือเทศ บุญมีมายองเนสซอสมะเขือเทศและมัสตาร์ด ในบางส่วนมีการเสิร์ฟกับเบคอนซึ่งสามารถทอดหรือย่างพร้อมกับเนื้อขนมพาย ชิ้นของสับปะรดยังเป็นตัวเลือกปกติและการเปลี่ยนแปลงเป็นที่รู้จักกันว่าเป็น “แฮมเบอร์เกอร์ฮาวาย”

เบอร์เกอร์ร้านอาหารบางยังมีซอสบาร์บีคิวและอื่น ๆ ยังแทนที่พื้นดินที่มีเนื้อสันนอกขนม, เนื้อพระอัล, Barbacoa หรือเต้านมไก่ทอด โซ่เบอร์เกอร์จำนวนมากจากประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถพบได้ทั่วประเทศเม็กซิโกรวมทั้งคาร์ลจูเนียร์โซนิคเช่นเดียวกับโซ่ทั่วโลกเช่น McDonald และ Burger King
สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

แฮมเบอร์เกอร์ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์มีความคล้ายคลึงกับญาติสหรัฐของพวกเขาและถนนถูกครอบงำโดยเดียวกันใหญ่สองกลุ่มในขณะที่สหรัฐ – McDonald และ Burger King เมนูที่มีให้กับทั้งสองประเทศที่เหมือนจริง แต่ส่วนขนาดมีแนวโน้มที่จะมีขนาดเล็กในสหราชอาณาจักร ในไอร์แลนด์อาหารเต้าเสียบ Supermacs เป็นที่แพร่หลายทั่วประเทศที่ให้บริการเบอร์เกอร์เป็นส่วนหนึ่งของเมนู ในไอร์แลนด์ Abrakebabra (เริ่มออกขายเคบับ) และจรวดเอ็ดดี้ยังโซ่ที่สำคัญ

คู่แข่งเดิมและชนพื้นเมืองใหญ่สองสหรัฐยักษ์เป็นห่วงโซ่อาหารอย่างรวดเร็วของอังกฤษพลัดบ้านพลัดเมือง Wimpy เดิมเป็นที่รู้จัก Wimpy บาร์ (เปิด 1954 ที่มุมบ้านลียงในโคเวนทรี Street ลอนดอน) ซึ่งแฮมเบอร์เกอร์ของบนแผ่นกับอังกฤษ ชิปสไตล์พร้อมด้วยมีดและส่งไปยังตารางของลูกค้า ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 เพื่อแข่งขันกับ McDonald ‘s, Wimpy เริ่มเปิดเคาน์เตอร์บริการร้านอาหารอเมริกันสไตล์และแบรนด์หายไปจากถนนสายหลายสหราชอาณาจักรเมื่อร้านอาหารเหล่านั้นถูกตราหน้าว่าเบอร์เกอร์คิงส์ระหว่าง 1989-90 จากนั้น เจ้าของแบรนด์ทั้งสองแกรนด์เทศบาล การกู้ยืมเงินในปี 1990 แยกแบรนด์อีกครั้งและ Wimpy ทันทีร้านอาหารตารางบริการยังสามารถพบได้ในศูนย์เมืองจำนวนมากขณะที่ Wimpys เคาน์เตอร์บริการใหม่ตอนนี้มักจะพบในสถานีบริการมอเตอร์เวย์

แฮมเบอร์เกอร์นอกจากนี้ยังมีซุ้มจากมือถือโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางแจ้งเช่นการแข่งขันฟุตบอล เบอร์เกอร์จากประเภทของร้านนี้มักจะเสิร์ฟโดยไม่ต้องรูปแบบใด ๆ ของสลัด – เพียงหอมทอดและทางเลือกของซอสมะเขือเทศหรือซอสมัสตาร์ดสีน้ำตาล

ร้านค้าชิปเฉพาะอย่างยิ่งใน West Midlands, North-East, สกอตแลนด์และไอร์แลนด์ให้บริการแฮมเบอร์เกอร์ทารุณเรียกว่าแป้งเบอร์เกอร์ นี่คือที่เบอร์เกอร์ขนมพายด้วยตัวเองอยู่ลึกไขมันทอดในแป้งและมักจะเสิร์ฟกับมันฝรั่ง

แฮมเบอร์เกอร์และเบอร์เกอร์ผักเสิร์ฟกับมันฝรั่งและสลัดเป็นผับรายการเมนูด้วงมาตรฐาน ผับหลายเชี่ยวชาญในเบอร์เกอร์ “Gourmet” เหล่านี้มักจะมีคุณภาพสับไส้สเต็กสูงมุงด้วยรายการเช่นบลูชีส, Brie, อะโวคาโด ฯลฯ et บางผับอังกฤษให้บริการเบอร์เกอร์ไส้ที่ทำจากเนื้อสัตว์เพิ่มเติมแปลกใหม่รวมทั้งกวางเบอร์เกอร์ (ชื่อเล่นแบมบี้บางครั้ง Burgers), วัวกระทิงเบอร์เกอร์เบอร์เกอร์และนกกระจอกเทศในผับแนวบางออสเตรเลียแม้เบอร์เกอร์จิงโจ้สามารถซื้อ เบอร์เกอร์เหล่านี้จะทำหน้าที่ในลักษณะที่คล้ายกันเพื่อแฮมเบอร์เกอร์แบบดั้งเดิม แต่จะได้รับบางครั้งกับซอสที่แตกต่างกันรวมทั้งซอส redcurrant, ซอสสะระแหน่และน้ำจิ้มบ๊วย

ในช่วงต้นศตวรรษที่  “ของแถม” แฮมเบอร์เกอร์โซ่และร้านอาหารอิสระได้เกิดขึ้นการขายเบอร์เกอร์ที่ผลิตจากเนื้อสัตว์ดังกล่าวจะมีคุณภาพสูงและมักจะอินทรีย์มักจะเสิร์ฟไปทานข้าวในสถานที่มากกว่าที่จะไป. [42] โซ่รวม Gourmet Burger Kitchen, Ultimate Burger, Hamburger Union และไบรอนแฮมเบอร์เกอร์ในลอนดอน ร้านอาหารอิสระเช่น Meatmarket และสกปรกเบอร์เกอร์พัฒนารูปแบบของคนรวยชาวฉ่ำในปี 2012 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเบอร์เกอร์สกปรกหรือเบอร์เกอร์ที่สามคลื่น. [43]

ในปีที่ผ่านมามียอดขาย Rustlers แฮมเบอร์เกอร์ก่อนปรุงสุกใหม่ร้อนสามารถในเตาอบไมโครเวฟในสหราชอาณาจักร.

ในสหราชอาณาจักรในขณะที่อเมริกาเหนือและญี่ปุ่นคำว่า “burger” สามารถดูเพียงเพื่อขนมจะต้องเนื้อมันบางชนิดอื่น ๆ ของเนื้อสัตว์หรืออาหารมังสวิรัติ
ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
แฮมเบอร์เกอร์ในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ในโอกแลนด์นี้นิวซีแลนด์มีบีทรูทสำหรับรสชาติ

แฟรนไชส์​​ขายอาหารจานด่วนสไตล์ได้อย่างรวดเร็วแฮมเบอร์เกอร์อาหารอเมริกันในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ แฮมเบอร์เกอร์เซียนแบบดั้งเดิมมักจะซื้อจากร้านค้าปลาและชิปหรือแถบนม เนื้อแฮมเบอร์เกอร์อยู่เกือบตลอดเวลาเนื้อดินหรือ “สับ” มันเป็นมากกว่าปรกติเรียกในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ พวกเขาโดยทั่วไป ได้แก่ มะเขือเทศผักกาดหอม, หอมย่างและเนื้อสัตว์เป็นขั้นต่ำและสามารถเลือกรวมชีส, บีทรูท, สับปะรด, ไข่ดาวและเบคอน ถ้าทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นส่วนผสมจะรวมเป็นที่รู้จักกันในออสเตรเลียในฐานะ “Lot”.

ความแปรปรวนระหว่างแฮมเบอร์เกอร์ของทั้งสองประเทศเป็นที่เทียบเท่าของนิวซีแลนด์ไป “Lot” มักจะมีสเต็ก (เนื้อ) เช่นกัน เครื่องปรุงรสที่ใช้เป็นประจำคือซอสบาร์บีคิวซอสมะเขือเทศและ โดนัลด์ “McOz” Burger เป็นครึ่งระหว่างอเมริกาและออสเตรเลียเบอร์เกอร์สไตล์บีทรูทมีและมะเขือเทศในเบอร์เกอร์อเมริกันทั่วไปเป็นอย่างอื่น แต่มันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเมนู ในทำนองเดียวกัน McDonald ‘s ในนิวซีแลนด์สร้าง Kiwiburger คล้ายกับตำไตรมาส แต่สลัดคุณสมบัติบีทรูทและไข่ทอด Hungry Jack ‘s (Burger King) “ออสซี่ Burger” มีมะเขือเทศผักกาดหอม, หอม, ชีส, เบคอน, บีทรูท, ไข่ซอสมะเขือเทศและเนื้อขนมพาย.
จีน

ในประเทศจีนร้านอาหารเช่น McDonald และ KFC ได้รับ proliferating ทั้งหมดทั่วประเทศ ในหลายส่วนของประเทศจีน, โซ่แฮมเบอร์เกอร์ขนาดเล็กที่ได้เปิดขึ้น

ในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้ามุมลูกค้าสามารถซื้อ “แฮมเบอร์เกอร์” unrefrigerated (Hanbao) ปิดการเก็บรักษาขนมปัง เหล่านี้เป็นขนมปังพิเศษหวานตัดเปิดด้วยฝานบางของเนื้อหมูหรือแฮมวางอยู่ภายในโดยไม่ต้องใด ๆ เครื่องปรุงรสหรือผัก Hanbao เหล่านี้จะเป็นรูปแบบครึ่ง westernized ขนมปังกวางตุ้งแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า “ถ่านงุดเปา” (หมูแดงบุญ) คำภาษาจีนเพื่อแฮมเบอร์เกอร์ (Hanbao) มักจะหมายถึงแซนวิชทั้งหมดที่มีขนมปังแฮมเบอร์เกอร์และเนื้อสุกโดยไม่คำนึงถึงแหล่งกำเนิดของเนื้อของไก่รวมทั้งเบอร์เกอร์
ประเทศญี่ปุ่น
สเต็กฮัมบูร์ก
MOS Burger “Burger ข้าว”

ในประเทศญี่ปุ่น, แฮมเบอร์เกอร์สามารถให้บริการในบุญที่เรียกว่าhanbāgā (ハンバーガー) หรือเพียงไส้เสิร์ฟโดยไม่ต้องขนมปังรู้จักhanbāgu (ハンバーグ) หรือ “ฮัมบูร์ก”, สั้นสำหรับ “ฮัมบูร์กสเต็ก”

สเต็กฮัมบูร์ก (เสิร์ฟโดยไม่ต้องขนมปัง) มีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่เป็นที่รู้จักกันสเต็กซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐอเมริกา พวกเขาจะทำจากเนื้อวัวสับหมูหรือการผสมผสานของทั้งสองผสมกับหัวหอมสับ, ไข่, สวดมนต์และเครื่องเทศ พวกเขาจะเสิร์ฟกับซอสสีน้ำตาล (หรือ Demi-แช่อิ่มในร้านอาหาร) กับด้านพืชหรือสลัดหรือบางครั้งในแกงญี่ปุ่น มันเป็นเรื่องที่อาจจะทำหน้าที่ในการลำลองสไตล์ชานเมืองโซ่อาหารตะวันตกที่รู้จักในญี่ปุ่น “ร้านอาหารของครอบครัว”

แฮมเบอร์เกอร์ในขนมปังในมืออื่น ๆ ที่เป็นส่วนใหญ่โดเมนของห่วงโซ่อาหารอย่างรวดเร็วเช่นโซ่อเมริกันที่รู้จักกันเป็น McDonald และเวนดี้ ญี่ปุ่นได้เติบโตขึ้นในบ้านร้านอาหารแฮมเบอร์เกอร์โซ่เช่น MOS Burger, ห้องครัวแรกและเบอร์เกอร์สด พันธุ์ท้องถิ่นของเบอร์เกอร์เสิร์ฟในญี่ปุ่นรวมถึงเทอริยากิเบอร์เกอร์เบอร์เกอร์ของ katsu (ที่มีคัตสึ) และเบอร์เกอร์ที่มีกุ้ง korokke บางส่วนของตัวอย่างที่ผิดปกติมากขึ้นรวมถึง “ข้าว Burger” ที่ขนมปังที่ทำจากข้าวและหรูหรา¥ 1,000 (US $ 10) “ทาคูมิ Burger” (หมายถึง “รสชาติช่าง”) เนื้อเรื่องอะโวคาโดวาซาบิขูดสด, และอื่น ๆ ส่วนผสมตามฤดูกาลที่หาได้ยาก ในแง่ของความเป็นจริงขนมมีเบอร์เกอร์ที่ทำด้วยเนื้อโกเบ, เชือดจากวัวที่เลี้ยงด้วยเบียร์และนวดทุกวัน โดนัลด์ญี่ปุ่นยังเพิ่งเปิดตัวเบอร์เกอร์ McPork ทำด้วยเนื้อหมูสหรัฐ โดนัลด์ได้รับการค่อยๆสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดในประเทศญี่ปุ่นเพื่อเหล่านี้เครือข่ายแฮมเบอร์เกอร์ท้องถิ่นเนื่องจากในส่วนการตั้งค่าของ diners ญี่ปุ่นสำหรับวัตถุดิบสดใหม่และการกลั่นมากขึ้น “หรู” ถวายแฮมเบอร์เกอร์. [48] เบอร์เกอร์คิงเมื่อถอยออกมาจากญี่ปุ่น แต่อีก ป้อนตลาดในปี 2007 ฤดูร้อนในความร่วมมือกับญี่ปุ่น LOTTERIA ห่วงโซ่อาหารอย่างรวดเร็ว
ประเทศอื่น ๆ
ในส่วนนี้จะมีหลายประเด็น กรุณาช่วยปรับปรุงหรือหารือเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ในหน้าพูดคุย
ในส่วนนี้จะไม่ได้กล่าวถึงการอ้างอิงใด ๆ หรือแหล่งที่มา (มกราคม 2009)
เสียงส่วนนี้หรือสไตล์อาจไม่ใช่น้ำเสียงสารานุกรมวิกิพีเดียใช้ (มีนาคม 2011)
Chicken Burger ข้าวขนมปัง (ขายในไต้หวัน, เกาหลี, ฮ่องกง, มาเก๊า, ฟิลิปปินส์ไทยและสิงคโปร์) โปรดทราบว่า “บุญ” ประกอบด้วยข้าวสุก

ข้าวเบอร์เกอร์ดังกล่าวข้างต้นนอกจากนี้ยังมีในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเช่นไต้หวันและเกาหลีใต้ LOTTERIA เป็นแฟรนไชส์​​แฮมเบอร์เกอร์ใหญ่ในญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าของโดยกลุ่มชาวเกาหลีใต้ Lotte, กับร้านยังอยู่ในประเทศจีน, เกาหลี, เวียดนามและไต้หวัน นอกจากนี้การขายแฮมเบอร์เกอร์เนื้อพวกเขายังมีแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำจากปลาหมึกหมูเต้าหู้และกุ้ง รูปแบบที่มีอยู่ในเกาหลีใต้รวมเบอร์เกอร์ Bulgogi และเบอร์เกอร์กิมจิ

ในประเทศฟิลิปปินส์ที่หลากหลายของแฟรนไชส์​​รายใหญ่ของสหรัฐฯอย่างรวดเร็วอาหารเป็นตัวแทนร่วมกับลอกเลียนแบบท้องถิ่นมักจะมีการแก้ไขเพิ่มเติมเพดานท้องถิ่น ห่วงโซ่ McDonald ‘s (ชื่อเล่นท้องถิ่น “McDo”) มีช่วงของชาวเมืองและอาหารไก่มักจะมาพร้อมข้าวสวยธรรมดาและ / หรือมันฝรั่งทอด ฟิลิปปินส์ภูมิใจนำเสนอเบอร์เกอร์ห่วงโซ่ของตัวเองที่เรียกว่า Jollibee, ที่มีอาหารเบอร์เกอร์และไก่รวมทั้งเบอร์เกอร์ลายเซ็นที่เรียกว่า “แชมป์” Jollibee ขณะนี้มีจำนวนของร้านในสหรัฐอเมริกาตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออก
Vada Pav หรือ “อินเดีย Burger” ที่ทำจากมันฝ​​รั่งและเครื่องเทศ

ในประเทศอินเดีย, เบอร์เกอร์มักจะทำจากไส้ไก่หรือผักเนื่องจากความเชื่อทางวัฒนธรรมกับเนื้อกิน (ซึ่งเกิดจากการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาฮินดู) และหมู (ซึ่งเกิดขึ้นจากการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาอิสลาม) เพราะเหตุนี้ส่วนใหญ่ของโซ่อาหารอย่างรวดเร็วและร้านอาหารในอินเดียไม่ตอบสนองเนื้อ โดนัลด์ในประเทศอินเดียเช่นไม่ตอบสนองเนื้อให้ “มหาราชาแม็ค” แทนบิ๊กแม็คแทนไส้เนื้อไก่ รุ่นของชาวมังสวิรัติอินเดียก็คือ Wada Pav ประกอบด้วยทอดมันฝรั่งขนมจุ่มลงในแป้ง gramflour มันมักจะเสิร์ฟกับมิ้นท์ Chutney และทอดพริกสีเขียว

ในปากีสถานนอกเหนือจากอเมริกันโซ่อาหารอย่างรวดเร็ว, เบอร์เกอร์สามารถพบได้ในร้านใกล้แหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดที่รู้จักกันเป็น “Shami burger” นี้ทำจาก “Shami สะเต๊ะ” ทำโดยแกะเม็ดถั่วสับผสมและ. [49] หัวหอม, ไข่และซอสมะเขือเทศเป็นรสชาติที่สุดอาจเป็น
เบอร์เกอร์เนื้อกับไข่ทอดกะหล่ำปลีและบางมันฝรั่งทอดใน Kota Kinabalu, มาเลเซีย

ในประเทศมาเลเซียมี 300 ร้านอาหาร McDonald ‘s มี เมนูในมาเลเซียยังมีไข่และไก่ทอดอยู่ด้านบนของเบอร์เกอร์ปกติ เบอร์เกอร์ยังพบได้อย่างง่ายดายที่ซุ้มมือถือที่ใกล้เคียงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ramly เบอร์เกอร์

ในมองโกเลียนิยมอาหารนี้อย่างรวดเร็วเนื่องจากการไหลบ่าเข้ามาของอิทธิพลจากต่างประเทศได้นำไปสู่​​ความรุ่งเรืองของแฮมเบอร์เกอร์ เฉพาะร้านอาหารที่ให้บริการอาหารอย่างรวดเร็วกับรสนิยมมองโกเลียได้เด้งแล้วขึ้นและเห็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ในประเทศตุรกีนอกจากรูปแบบที่คุ้นเคยในระดับนานาชาติเบอร์เกอร์ในรูปแบบหน่วงของแฮมเบอร์เกอร์เช่น Islak เบอร์เกอร์ (จุดนี้ “Wet-Burger”), เนื้อแกะ-เบอร์เกอร์และเครื่องเบอร์เกอร์-มีการเสนอโดยกลุ่มทั่วโลก McDonald และเบอร์เกอร์คิงและ ธุรกิจอาหารท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน แฮมเบอร์เกอร์ Islak ซึ่งเป็นที่ประกอบโดยปกติจะมีเพียงขนมปังขนมพายและเคลือบด้วยซอสมะเขือเทศปรุงรสและ stemed ภายในห้องกระจกมีต้นกำเนิดในตุรกี Kizilkayalar ค้าปลีกอาหารอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ร้านค้าแฮมเบอร์เกอร์ได้นำยังมีวิธีการ Pizzaria เหมือนเมื่อมันมาถึงการส่งมอบและเกือบทั้งหมดที่สำคัญโซ่อาหารอย่างรวดเร็วส่งมอบ